Finger food buffet là gì? Thực đơn tiệc buffet finger foods chuẩn

các bạn đã bao giờ nghe qua tiệc finger food và tự hỏi xem rằng đó là loại tiệc gì chưa? Nếu đang thắc mắc về vấn đề này và muốn tìm hiểu thêm loại hình tiệc này, hãy cùng tìm hiểu về finger food trong bài viết sau đây nhé!

Cùng với sự phát triển lớn mạnh của xã hội kéo theo sự du nhập của rất nhiều nền văn hóa trên thế giới, dẫn đến tạo điều kiện cho rất nhiều loại hình tiệc ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thực khách. Mỗi loại hình tiệc sẽ có những đặc điểm, quy mô lớn nhỏ không giống nhau, tính chất và quy trình phục vụ riêng biệt. Và tiệc finger foods là một trong số đó.

Finger Food là gì?

Finger foods buffet là một loại hình tiệc nhẹ, gồm các thực phẩm nhỏ, gọn, trang trí đẹp mắt hoặc được xiên bởi xiên que. Các món finger food thường là dạng món khai vị, được trình bày trên các khay nhỏ và thực khách có thể dùng thức ăn bằng tay. Trong buổi tiệc finger foods không dùng quá nhiều các dụng cụ như dao, nĩa, chén, đĩa...

Trong tiệc Finger food, khách mời sẽ được phục vụ những thức ăn đơn giản và có kích cỡ nhỏ gọn, chủ yếu là món nhẹ khai vị, khách có thể thưởng thức trực tiếp bằng tay, các nhân viên phục vụ sẽ bê thức ăn trên khay và di động để mời thực khách. Đối với các món có nhiều tầng thì người chế biến sẽ sử dụng một chiếc que nhỏ để cắm giữ chúng một cách nghệ thuật.

Đặc điểm của buổi tiệc Finger Food


Bởi vì dùng bằng tay không là chủ yếu nên các đồ ăn của buổi tiệc thường có kích thước khá nhỏ nhắn để khách hàng khi thưởng thức chúng cũng dễ dàng hơn. Đặc điểm chung của bữa tiệc finger food buffet là các món đồ ăn trong buổi tiệc này thường là các món khô, không có rất nhiều món có nước nhiều, các đồ ăn trong thực đơn tiệc luôn có size vừa và nhỏ và mang màu sắc sinh động, nổi bật.

Hình thức tiệc này gọi là món Canape. quý khách cần chuẩn bị 1 lát phô mai tươi, mỏng, 1 vài trái cà chua bi nhỏ và thêm một ít trứng cá hồi và lát thịt nguội mỏng. Tiếp đến quý khách hàng kẹp hết tất các phần nhân nguyên liệu vào bên trong 2 lát bánh mì để tạo ra chiếc Canape.

Những điều cần lưu ý khi tổ chức tiệc Finger Foods Buffet

 

 

Chọn không gian và trang trí phù hợp

Tiệc finger food buffet là kiểu tiệc đứng, vậy nên việc quý khách lựa chọn một không gian đủ rộng, thoáng mát và lịch sự để mọi người có thể di chuyển cảm thấy dễ chịu là rất quan trọng. các bạn cũng nên quan tâm đặt thêm ghế xung quanh để những thực khách có thể ngồi hoặc đã đứng quá lâu.

Trang trí độc lạ quan trọng với finger food buffet, mặc dù là tiệc nhẹ nhưng bạn cần chăm chút và trang trí tiệc khá kỳ công. Lưu ý trang trí sao cho phù hợp với mục đích của bữa tiệc và tính chất khách mời cũng như thời gian tổ chức tiệc.

Chọn lựa menu hợp lý

Menu là yếu tố quan trọng bậc nhất của finger foods. Nguyên tắc để lựa chọn thức ăn đó là đơn giản và nhỏ gọn, vị nhẹ nhàng, chủ yếu là các món khai vị. các bạn nên hạn chế những loại món ăn có nước, vì khách sẽ không thể thưởng thức chúng bằng tay trực tiếp được.

Nên lựa chọn rất nhiều thực đơn đa dạng, nhưng vẫn sắp xếp hài hòa giữa hàng đầu và số lượng món. Tùy vào kinh phí mà bạn cũng chọn thực đơn finger foods buffet cho hợp lý.

Bày trí thức ăn đẹp mắt

Khi bày trí các thức ăn, cần lưu tâm đến trình bày bắt mắt và vệ sinh sạch trên các khay, đĩa,... Chuẩn bị khoa học và thẩm mỹ, để thực khách có thể thưởng thức dễ hơn và ngon hơn. Nên dọn kèm thực phẩm dùng với các loại tăm, nĩa,... Để khách tiện thưởng thức bằng tay.

Quan tâm đến phục vụ thật tốt

Luôn phải chú ý và phục vụ tốt các vị khách trong đêm tiệc. Bố trí nhân lực xung quanh để có thể đáp ứng yêu cầu của khách bất kỳ lúc nào.

Hướng dẫn các vị khách nếu họ gặp vấn đề khi tham gia tiệc, cần lưu ý vấn đề vệ sinh để tạo ra không gian thoải mái cho thực khách yên tâm thưởng thức buổi tiệc. Chuẩn bị khăn hoặc giấy để phục vụ khi khách cần.

Chuẩn bị âm nhạc trong buổi tiệc

Âm nhạc là yếu tố không thể thiếu trong các đêm tiệc. Finger food buffet list cũng vậy, hãy lựa chọn bản nhạc phù hợp để tạo ra không khí thoải mái và ấm cúng cho thực khách. quý khách hàng nên dùng những bản Ballad nhẹ nhàng, nhạc không lời dễ chịu,…

Menu tiệc Finger food

Tiệc finger food sẽ không giống như menu tiệc ngọt, thức ăn chỉ bó buộc trong các món ngọt mà còn phục vụ được các món chay, món mặn, phon phú phong cách theo kiểu châu u - Á. Tuy thế, thực phẩm được chọn cần phải đảm bảo được yếu tố nhỏ gọn, vừa một lần ăn và tiện khi bốc tay. Bằng sự chuyên nghiệp và sự am hiểu về văn hóa ẩm thực của nhiều đất nước, một bữa tiệc finger food buffet thật hoàn hảo và hiệu quả.

Không phải bất kỳ thực phẩm nào cũng được xuất hiện trong bữa tiệc finger food party, menu finger foods hạn chế những thức ăn có thành phần nước và chú trọng những đồ ăn có thể chế biến nhỏ để khách dễ dàng chọn món bằng ngón tay. Những thức ăn điển hình của finger food thường được rất nhiều người lựa chọn là: Phô mai ăn kèm với hoa quả khô hoặc biến tấu với thịt nguội, xúc xích, jambon, bên trên được ghim lại bằng cây tăm nhỏ có đuôi cờ hoa, nhằm mục đích trang trí và để dễ dàng thưởng thức.

Dưới đây là một vài thực đơn thông dụng được sử dụng rất nhiều trong tiệc finger foods buffet

Thực đơn 1: Hoành thánh thịt bê hun khói; Salad hạt kiều mạch tôm; Tôm cuộn khoai tây; Xúc xích chiên bơ; Bánh cookies; Pepsi, nước trái cây, nước suối.

Thực đơn 2: Càng cua bách hoa; Nem nướng; Pate Chaud; Xúc xích chiên bơ; Tôm cuộn khoai; Bánh kem hương nhãn; Rau câu bánh flan; Salad cá ngừ; Trái cây: ổi, thơm, nho; pepsi, nước trái cây, nước suối.

Thực đơn 2: Salad rau xanh, thực đơn Pizza, Sandwich pate đồng quê, Thịt xiên nướng lá mắc mật, Tôm bao mía, Nem tươi cuốn tôm, Hàu nướng phô mai, Kimbap cuộn, Há cảo chiên tôm, Bánh opera, Nước Cam, Nước Lavie, Hoa quả.

Bài viết của dodungtiecbuffet sẽ phần nào sẽ đã giúp quý khách hàng đã hiểu thêm về thể loại tiệc nhẹ finger food buffet? Bài viết cũng đã mang đến cho bạn những kiến thức thú vị về thực đơn thực phẩm trong buổi tiệc finger foods buffet. Nếu thích loại hình này, đừng ngại ngần, hãy thử biến hóa buổi tiệc của mình theo hình thức finger food buffet ideas để cảm nhận rất nhiều hơn về loại hình tiệc này nhé!
 

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Đồ dùng tiệc buffet -  Hébergé par Overblog